Dưới đây là 05 bí kíp mua nhà phố ven đô mà người mua nhà không thể bỏ qua nếu muốn chọn cho mình và gia đình một chốn an cư ưng ý. Sở hữu ngay 05 bí kíp này để khỏi tiền mất mà mua phải nhà không ở được.

1. Hiểu rõ về nhu cầu và tầm tài chính của mình

Hãy dành thời gian xác định kỹ lưỡng về ngôi nhà mà bạn và gia đình mong muốn: nhà có diện tích bao nhiêu m2? Cần bao nhiêu phòng? Cho mấy thế hệ? Khu dân cư mới có đông đúc không? Có đủ các tiện ích như trường học, chợ, trung tâm hành chính, bệnh viện (trạm xá)? Khoảng cách đến nơi làm việc bao nhiêu km thì vừa?

Xác định đúng, đủ nhu cầu sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm nhà, rút ngắn thời gian ra quyết định, đồng thời giảm áp lực tài chính cho gia đình.

2. Pháp lý quan trọng nhất là sổ hồng

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà để đảm bảo an toàn pháp lý thì phương án tối ưu là nhà có sổ hồng. Khi bạn không quá sành sỏi, không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp, sổ hồng sẽ bảo đảm yếu tố an toàn pháp lý cho bạn. Nhà có sổ hồng sẽ dễ giao dịch hơn, thậm chí là dễ dàng “cầm cố” tại ngân hàng khi gia đình có yêu cầu cấp thiết về tài chính.

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn sở hữu sổ đỏ, để ngày nhận bạn giao nhà luôn là ngày hạnh phúc cho cả gia đình.

Mua đất xây nhà, điều cần thiết nhất là phải đất thổ cư, tránh những phức tạp, gia tăng kinh phí khi thực hiện chuyển đổi đất vườn sang đất thổ cư. Quá trình xây dựng nhà ở sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3. Không! Tuyệt đối không mua nhà ở khu quy hoạch treo

Kiểm tra quy hoạch có thể khiến bạn mất thêm thời gian nhưng nhất định phải làm, đừng ham rẻ mà mua nhà vướng quy hoạch treo. Đất thuộc diện quy hoạch thực hiện dự án, đường giao thông, công trình công cộng khác hoặc thu hồi vì mục đích quốc phòng, an ninh, đất thuộc vành đai thoát lũ… tuyệt đối không nên mua. 

Khi dự án đã duyệt, giao đất nhưng chủ đầu tư, hoặc đơn vị thi công chậm thực hiện thì đó gọi là đất dự án treo. Nhà trong đất án treo không được xây mới, sửa chữa và cải tạo. Điều này cũng khiến người mua đất, mua nhà rất khổ sở.

4. Lưu ý về chất lượng thi công: Tường riêng, móng riêng, cột riêng là đảm bảo nhất

Khi mua nhà liền kề, nếu bị rơi vào trường hợp tường mượn, cột chung, móng chung thì bạn đã tự đánh mất cơ hội sửa chữa, nâng cấp nhà của mình. Nếu vẫn quyết tâm xây lại nhà, bạn sẽ mất đi phần diện tích đất rộng bằng ½ độ rộng bức tường chung với nhà liền kề. Trong trường hợp móng chung, cột chung, cơ hội để sửa chữa, nâng cấp lại nhà là gần như bằng 0.

Tường riêng, móng riêng, cột riêng là yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng thi công thô của bất cứ một ngôi nhà liền kề nào (ảnh chụp tại công trường thi công Dream House Cao Viên 09 do CFJ Holdings làm chủ đầu tư).

Cách tốt nhất để đảm bảo tất cả các yếu tố kỹ thuật này đó là mua nhà từ móng. Trong trường hợp mua nhà từ móng, bạn có thể cùng chủ đầu tư giám sát thi công, tự tay kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu xây dựng, điều chỉnh thiết kế theo hướng tối ưu hóa cho gia đình mình.

Nên đi xem nhà sau những cơn mưa lớn. Điều này sẽ khiến bạn vất vả một chút, nhưng sẽ giúp bạn hiểu rất rõ về chất lượng thi công hoàn thiện của ngôi nhà, đặc biệt là vấn đề chống thấm.

5. Lựa chọn nhà đầu tư uy tín

Mua xong ngôi nhà không phải là đã hết chuyện. Liền sau đó là các vấn đề như bảo hành, điện, nước, thậm chí chất lượng nguồn nước cũng là yếu tố đáng quan tâm. Chủ đầu tư uy tín sẽ bảo đảm với bạn về công tác bảo hành, kịp thời giải quyết các khó khăn khúc mắc khi bạn dọn về nơi ở mới.

Chủ đầu tư uy tín cũng giúp bạn yên tâm hơn về các vấn đề như pháp lý, chất lượng thi công và đặc biệt họ là người đã thiết lập được mối quan hệ rất tốt với các cấp chính quyền sở tại, với hàng xóm. Họ cũng sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp về tài chính, hỗ trợ bạn trong việc vay ngân hàng mua nhà.

 

Share via
Copy link