Giá chung cư Hà Nội vọt lên 80 – 100% triệu/m2, đất nội thành gần như không thể tiếp cận, lãi suất ngân hàng dừng ở mức 5 – 6% năm, các nhà đầu tư đã chuyển dịch ra vùng đất ven đô. Nơi đây quỹ đất còn nhiều, giá đất giao động trong khoảng 15 – 30 triệu/m2 và đặc biệt là cơ hội đầu tư sinh lời cao.

85% số lượng giao dịch bất động sản tại thị trường Hà Nội trong quý I đều nằm ngoài các quận trung tâm. Đây là con số đáng chú ý vừa được Hội môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra. Số lượng giao dịch này tập trung nhiều tại các huyện như Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Gia Lâm.

Cận cảnh một khu nhà phố ven đô tại Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Giá một căn hộ chung cư tại Gia Lâm chỉ bằng ½ so với các quận trung tâm. Ví dụ như tại Gia Lâm một căn hộ hai ngủ 70m2, có giá chỉ khoảng 2,5 tới 2,6 tỷ đồng. Giá một ngôi nhà liền kề ba tầng diện tích trên 30m2 xây mới tại Thanh Oai, cũng được CFJ Holdings giao bán với mức giá giao động từ khoảng 1,5 tới 1,7 tỷ đồng.

Nhà đầu tư Anna Phạm cho biết: “Mức giá dễ tiếp cận chỉ là một trong nhiều yếu tố hút dòng tiền về các khu vực ven đô. Điều quan trọng đó là tính thanh khoản nhanh, dễ chốt lời, tỷ suất lợi nhuận có thể lên tới trên 20% năm”. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Phương Đông, cũng khẳng định sức nóng của thị trường bất động sản ven đô: “Khi các bất động sản trung tâm đã có sức nóng như thời gian vừa qua sẽ lan tỏa vào các bất động sản ven đô. Ví dụ hiện nay ở các tỉnh thành phố lớn, các bất động sản ven đô hiện nay rất sôi động”.

Với chất lượng hạ tầng giao thông được cải thiện, chính sách giãn dân từ trung tâm ra các vùng lân cận, giá thành nhà đất dễ tiếp cận với các hộ gia đình trẻ, đầu tư bất động sản ven đô đang là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư thông thái. Tuy nhiên, cũng theo ông Đặng Duy Linh – Phó Giám đốc công ty Cổ phần CfJ Holdings thì nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm tới các yếu tố: pháp lý, quy hoạch và Bất động sản phải nằm trong vùng cư dân sầm uất.

Ông Đặng Duy Linh – Phó GĐ Công ty Cổ phần CFJ Holdings trong một buổi lễ bàn giao nhà

Cũng theo giới chuyên gia, dù nội đô, vùng ven, hay các tỉnh để tránh rủi ro trong bối cảnh thị trường chưa xác định được rõ xu hướng, các nhà đầu tư cần ưu tiên các loại hình bất động sản phục vụ nhu cầu ở thật để đảm bảo cho thanh khoản tốt nhất, cho lợi nhuận ổn định nhất. TS Cấn Văn Lực – Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tiền tệ Quốc gia nhận định, hiện tượng fomo lo mất cơ hội đua nhau tâm lý đám đông là điều cực kỳ nguy hiểm. Người dân cần có bản lĩnh, phải có chính kiến để xác định hiệu quả của dự án và tĩnh tâm cân nhắc nên mua dự án hay không.

 

 

Share via
Copy link